3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
เข้าร่วมการประชุม/อบรม/สัมมนา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ และรายงานผลการประชุม/อบรม/สัมมนา
อย่างเป็นระบบ และเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการประชุม/อบรม/สัมมนา ไปยังครูที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
วิทยากรอบรมร่วมกับ มอ.สุราษฎร์ธานี
การส่งประกวดผลงาน
3.2 มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นสำคัญ เช่น มีการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของครูผู้สอนรายวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพและมีคุณภาพตามเป้าหมายที่กำหนด
🗣️ คาบ PLC กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
🗣️ การนิเทศการจัดการเรียนรู้
3.3 นำความรู้ความสามารถทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้
นำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ โดยการสร้างและพัฒนาสื่อนวัตกรรม เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน หรือแก้ไขผู้เรียนที่มีผลการเรียนรู้ไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
🛞 การสร้างและพัฒนาสื่อนวัตกรรม 🛞
นำความรู้ที่ได้จากการอบรมและศึกษาต่อระดับปริญญาโทมาจัดทำวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และมโนทัศน์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การแยกสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒
โดยใช้การสอนแบบโครงงานวิทยาศาสตร์ร่วมกับการโค้ช